CRM là gì và 6 lý do doanh nghiệp cần đến CRM

hexasync crm la gi tich hop sapo va fpt einvoice co thuc su hieu qua trong quan ly quy trinh doanh nghiep copy 4

Có thể coi CRM là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy CRM là gì mà các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn lại quan tâm đến như vậy. CRM đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp khi sử dụng mà doanh nghiệp lại không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu các thông tin này trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

CRM là gì?

CRM được viết tắt từ cụm từ Customer Relationship Management, nghĩa là Quản trị Quan hệ khách hàng. Từ cái tên này đã có thể khái quát, CRM có thể được hiểu là hệ thống các hoạt động quản lý, tương tác, chăm sóc, tư vấn… dành cho khách hàng để xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Nói cách khách, CRM là hình thức xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo thành tập khách hàng tiềm năng và trung thành, đem lại doanh số và uy tín doanh nghiệp.

CRM là gì?

Hiện nay, CRM còn được phát triển dưới dạng các phần mềm chuyên sâu giúp doanh nghiệp tổng hợp và quản trị khách hàng một cách hiệu quả. Phần mềm này có khả năng tương tác và liên kết với các phần mềm khác trong doanh nghiệp, từ đó đưa ra những phân tích đánh giá cụ thể về tình hình khách hàng. CRM hiện nay không chỉ còn là những hoạt động chăm sóc truyền thống, mà được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại với những tính năng hữu ích dành cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần đến CRM?

Sau khi đã trả lời câu hỏi CRM là gì thì chúng ta cần tìm lời giải đáp cho những lợi ích của CRM để biết vì sao các doanh nghiệp ngày nay lại quan tâm tới CRM đến vậy. Nói đến phần mềm CRM, có thể mất cả ngày để phân tích những hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên xét về mặt tổng thể, các phần mềm CRM nói chung đều có khả năng đáp ứng các nhu cầu cơ bản mà doanh nghiệp đưa ra và thể hiện lợi ích ở 6 yếu tố sau:

Quản lý thông tin khách hàng

Một trong những tính năng cơ bản của CRM là khả năng quản lý thông tin khách hàng một cách bài bản và có hệ thống. Nếu như sử dụng các phương pháp truyền thống, việc quản lý thông tin khách hàng thường mất nhiều thời gian và công sức vì sử dụng nhân lực con người, nguồn data lớn khiến số liệu bị trùng lặp, thông tin sai sót và tổng hợp thiếu sót cũng thường xuyên xảy ra.

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này một cách đơn giản, nhanh chóng, có hệ thống. Phần mềm CRM có khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng chính xác từ dữ liệu nguồn, loại bỏ các thông tin trùng lặp, tổng hợp đầy đủ không bỏ sót bất cứ khách hàng nào, tạo ra một hệ thống thông tin khách hàng chính xác, khoa học nhất. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý cho doanh nghiệp mà còn giúp nâng cao hiệu quản quản lý, tìm kiếm và trích xuất thông tin khách hàng.

6 lợi ích cơ bản của CRM với doanh nghiệp

Quản lý nhân viên

Lợi ích của CRM còn thể hiện ở khả năng quản lý nhân viên mà nó mang lại. Khi sử dụng một phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ thiết lập các tài khoản cho nhân viên của mình, tổ chức phân nhiệm và quản lý hoạt động của nhân sự phụ trách trực tiếp trên phần mềm. Lịch sử hoạt động của mỗi tài khoản nhân sự sẽ cho biết khả năng đáp ứng công việc của họ đến đâu, phần việc phụ trách hoàn thành bao nhiêu phần trăm, việc tương tác, tư vấn khách hàng có đúng theo tiêu chuẩn và quy trình được đặt ra, thậm chí cả những ý kiến đánh giá của khách hàng với nhân sự này cũng có thể được ghi lại. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự một cách tốt hơn, từ đó có những chính sách nhân sự phù hợp hơn để tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp.

Quản lý marketing

Phần mềm CRM cũng giúp hoạt động marketing trở nên hiệu quả hơn. Thực tế đối tượng của hầu hết các chiến dịch marketing đều là khách hàng. Đó là lý do vì sao CRM lại hỗ trợ cực kỳ nhiều cho hoạt động marketing. Việc thu thập, quản lý thông tin khách hàng trên CRM tạo ra một nguồn dữ liệu chính xác cho doanh nghiệp. Từ nguồn dữ liệu ngày, doanh nghiệp có thể tiến hành xây dựng và triển khai các hoạt động marketing cần thiết. Thậm chí doanh nghiệp còn có thể tích hợp các hoạt động marketing trực tiếp trên CRM để trở thành một quy trình hoạt động chung, đơn giản hóa quá trình thực hiện.

Quản lý tài chính

Nếu chỉ trả lời câu hỏi CRM là gì thì chắc nhiều người không ngờ đến việc CRM còn có khả năng quản lý tài chính. Dù không chuyên sâu như phần mềm kế toán, nhưng phần mềm CRM hoàn toàn có khả năng quản lý tài chính riêng cho các hoạt động khách hàng. Lên chi phí phương án quà tặng, phân bổ ngân sách, chi phí SMS, chi phí email… đều có thể được thống kê và phân bổ bởi phần mềm này.

Báo cáo và thống kê

Một lợi ích của CRM mà các doanh nghiệp đều có thể nhận ra là khả năng lập báo cáo và thống kê số liệu. Trên cơ sở các thông tin lưu trữ, phần mềm CRM có thể chiết xuất và tạo thành các báo cáo hết sức khoa học. Các báo cáo chi tiết này hỗ trợ rất nhiều trong việc phân tích, đánh giá tình hình hoạt động cũng như nhu cầu, sở thích của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn chính xác hơn về các tập khách hàng hiện có, đề ra những chương trình, hoạt động chăm sóc và thúc đẩy doanh số phù hợp.

Ứng dụng di động

Lợi thế khác mà phần mềm CRM đem lại cho doanh nghiệp là khả năng liên kết với các ứng dụng di động. Nhờ đó, nhân viên hoặc quản lý doanh nghiệp có thể truy cập và theo dõi các thông tin, số liệu trực tiếp từ nhiều thiết bị khác nhau mà không bị giới hạn bởi thời gian hay địa điểm. Nhờ vậy, hiệu suất làm việc và khả năng quản lý quan hệ khách hàng cũng được nâng lên đáng kể khi sử dụng phần mềm CRM.

Kết luận

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ CRM là gì và những lợi ích ấn tượng của CRM với doanh nghiệp. Triển khai CRM sẽ đem lại rất nhiều thay đổi tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy đừng ngần ngại liên hệ ngay để được tư vấn. Để biết nhiều thêm các thông tin và tài liệu liên quan bạn có thể truy cập HexaSync Blogs hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents