Zalo OA (hay Zalo Official Account) là một trong những công cụ hữu ích được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Đặc biệt đối tượng quan tâm đến công cụ này là các chủ doanh nghiệp, tổ chức, người cung cấp dịch vụ và người bán hàng. Vậy, bạn đã thực sự hiểu rõ Zalo OA là gì, cách sử dụng các tính năng Zalo OA hiệu quả, thu hút lượt tương tác hay chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Zalo OA là gì?
Zalo OA là từ được viết tắt của Zalo Official Account là những trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, tổ chức, người cung cấp dịch vụ hoặc một cộng đồng trên Zalo. Trong đó, Zalo tổng hợp tất cả những tính năng Zalo OA từ Zalo page, Zalo shop, Zalo cá nhân… Vì thế, Zalo OA cho phép bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị để đạt được mục tiêu kinh doanh chiến lược của chủ doanh nghiệp.
Các loại tài khoản Zalo OA
Zalo OA doanh nghiệp
Tài khoản dành cho doanh nghiệp trên Zalo, giúp doanh nghiệp và khách hàng/người quan tâm tương tác với nhau dễ dàng hơn thông qua các tính năng của Zalo.
Các đặc điểm của tài khoản OA doanh nghiệp:
- Gửi 4 tin broadcast/ tháng đến với khách hàng
- Tin nhắn Broadcast sẽ hiển thị ở hộp thư cá nhân
- Có thể giao tiếp và tương tác với khách hàng
- Tạo cửa hàng online trên Zalo và đăng bán các sản phẩm của doanh nghiệp/cửa hàng
Zalo OA nội dung
Zalo OA nội dung dùng cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn phát triển nội dung trên nền tảng Zalo. Những trang Zalo OA có thể là các tin tức, postcast, hay đơn giản chỉ cập nhật các thông tin giải trí mà người sử dụng muốn truyền tải. Các quyền lợi khi sử dụng tài khoản Zalo OA nội dung:
- Gửi 1 tin broadcast/ ngày đến khách hàng quan tâm
- Tin nhắn được hiển thị ở Mediabox của khách hàng
Zalo OA cơ quan nhà nước
Là Trang thông tin chính thức của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc cơ quan nhà nước. Zalo OA cơ quan nhà nước được tạo ra nhằm truyền tải thông tin, cập nhật tin tức và các sự kiện cho người dân sử dụng nền tảng Zalo.
Khi sử dụng Zalo OA cơ quan nhà nước, có thể nhận được các tính năng như:
- Được gửi 4 tin broadcast/tháng cho mỗi người dân
- Mỗi người dân đều có thể nhận được tin nhắn
- Chat trực tiếp với người dân từ đó thông tin được người dân tiếp cận nhanh chóng
CÁC TÍNH NĂNG ZALO OA
Zalo OA cho phép quảng cáo xuất hiện dưới hình thức cửa hàng, vì vậy mức độ tin cậy của doanh nghiệp sẽ tăng, lượt chuyển đổi từ đó cũng tăng lên đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Các tính năng Zalo OA hỗ trợ người dùng đó là:
- Zalo Broadcast: tính năng cho phép chủ Zalo OA gửi được tin nhắn hàng loạt mà không tốn quá nhiều thời gian với chi phí 0Đ. Zalo Broadcast có thể lọc theo nội dung đối tượng gửi tin nhắn, nhân khẩu học …Đối với tài khoản liên quan đến cửa hàng, bạn có thể gửi trực tiếp vào hộp thư
- Zalo Post: Giống như việc đăng sản phẩm trên Facebook, Zalo Post hỗ trợ đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo dịch vụ, sản phẩm tới những khách hàng quan tâm, có nhu cầu
- Zalo Ads: Là hệ thống tự chạy quảng cáo trả phí giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
- Zalo Store: Là hệ thống giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể bán các sản phẩm, dịch vụ, quản lý sản phẩm tốt hơn đồng thời lượng khách hàng tiềm năng tăng lên
- Zalo Menu: là các chức năng hiển thị trên màn hình chat của Zalo OA, giúp khách hàng truy cập nhanh được các thông tin của doanh nghiệp,cửa hàng cung cấp dịch vụ
Doanh nghiệp cũng có thể trả phí để tăng lượt hiển thị, tăng lượt tương tác cho những bài quảng cáo của mình nhằm tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng.
TẠI SAO NÊN TẠO TÀI KHOẢN ZALO OA?
Hiện nay, Zalo là một kênh bán hàng phổ biến, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi, và mua bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng tài khoản cá nhân sẽ khiến cho không ít người dùng gặp nhiều trở ngại nếu phải gửi tài liệu, tin nhắn một lúc cho nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, tạo tài khoản Zalo OA chính là một giải pháp tối ưu để bán hàng cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, khả năng đồng bộ tin nhắn Zalo OA cho phép doanh nghiệp có thể kiểm soát các dữ liệu tin nhắn, các cuộc trò chuyện đa kênh và quản lý chúng trên một nền tảng thống nhất. Chỉ cần tích hợp Zalo OA với các hệ thống khách, ví dụ Hubspot, doanh nghiệp bạn hoàn toàn làm chủ được dữ liệu. Cùng xem video sau để hiểu rõ hơn về quy trình đồng bộ.
Ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian kết nối và trao đổi với nhiều đối tượng khách hàng trong cùng một khoản thời gian, Zalo OA còn có những ưu điểm sau:
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Việc tạo uy tín để khách hàng hướng tới là một điều nên được chú trọng với doanh nghiệp của bạn. Zalo OA giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được phân biệt, dễ nhận biết và đến tay khách hàng một cách nhanh chóng.
Cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả
Zalo được đánh giá là một nền tảng mảng xã hội được sử dụng nhiều tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, Zalo OA là nền tảng hữu ích cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng lượng tương tác và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Với tiêu chí luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nền tảng Zalo cung cấp cho khách hàng một không gian riêng tư nhất định, và thông tin được chọn lọc kĩ càng và đảm bảo quyền riêng tư. Bên cạnh đó, hạn chế spam tin nhắn người dùng, nên khách hàng sẽ không bị thấy phiền phức khi nhận được tin hoặc đọc thông tin từ doanh nghiệp của bạn.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về các tính năng Zalo OA và vì sao nên chọn sử dụng Zalo OA. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin có giá trị. Nếu bạn có nhu cầu đồng bộ tin nhắn Zalo OA với các hệ thống khác nhằm đồng bộ hóa dữ liệu quy trình quản lý kinh doanh, vui lòng liên hệ chúng tôi qua email.