Top 5 lý do nên đồng bộ tin nhắn Zalo OA

hexasync top 5 ly do nen dong bo tin nhan zalo oa

Zalo Official Account (Zalo OA) là một tính năng quản lý tin nhắn Zalo dành cho doanh nghiệp. Ngoài những tính năng vượt trội của chúng, thì Zalo OA còn có khả năng kết nối với các nền tảng khác giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn, trò chuyện hiệu quả hơn. Vậy đồng bộ tin nhắn Zalo OA là gì, và tại sao doanh nghiệp nên tiến hành giải pháp này? 

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA là gì?

đồng bộ tin nhắn zalo oa

Đây là một quá trình kết nối Zalo OA với một hệ thống khác, để đồng bộ dữ liệu tin nhắn và quản lý khách hàng từ kênh Zalo. Đa số quy trình này sẽ được tiến hành bằng các ứng dụng, phần mềm, hoặc hệ thống tích hợp dữ liệu. 

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát toàn bộ nguồn khách hàng của mình từ kênh Zalo cùng với các kênh khác như Facebook, Website, Instagram, Twitter, Marketplace,…

Tại sao doanh nghiệp nên tiến hành đồng bộ tin nhắn Zalo OA?

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA vào các hệ thống khác, giúp doanh nghiệp có thể khai thác và tận dụng tối đa các tính năng của cả hai. Vậy, tiến hành giải pháp tích hợp Zalo OA cụ thể có lợi gì cho doanh nghiệp? Cùng tham khảo top 5 lý do sau.

Quản lý dữ liệu tập trung và hiệu quả

Các phần mềm như Freshdesk, Hubspot, Odoo, Misa Cukcuk… chưa có tính năng quản lý thông tin khách từ kênh Zalo. Do đó, bắt buộc doanh nghiệp phải cùng lúc sử dụng 2 hoặc 3 phần mềm để chăm sóc khách hàng. Từ đó sinh ra nhiều rắc rối, và không thể theo dõi quản lý thông tin khách hàng tập trung và hiệu quả.

Với giải pháp tích hợp Zalo OA, toàn bộ dữ liệu tin nhắn, trò chuyện từ kênh Zalo sẽ được tự động cập nhật tại hệ thống còn lại trong thời gian thực. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tương tác, theo dõi và chăm sóc khách hàng đa kênh của mình từ một hệ thống duy nhất.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Khi hoàn tất quy trình đồng bộ tin nhắn Zalo OA, nhân viên có thể nhận thông báo và phản hồi các câu hỏi, yêu cầu của khách hàng hầu như là ngay lập tức.Ví dụ, doanh nghiệp bạn kết nối Zalo OA vào hệ thống Hubspot, thì bạn có thể sử dụng tính năng quản lý tin nhắn của Hubspot để trả lời tin nhắn từ kênh Zalo. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa khách và doanh nghiệp sẽ được duy trì liền mạch, tăng niềm tin và tỷ lệ chuyển đổi cũng dần được cải thiện. 

Đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng ở mọi kênh. Khách hàng từ Zalo cũng như các kênh khác sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và phong cách nhất quán trong giao tiếp.

Đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng cũng là tạo hình ảnh thưởng hiệu nhất quán trong tâm trí khách dù là họ đang đang liên lạc từ bất cứ kênh nào. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ cảm thấy thuận tiện khi chuyển đổi kênh tương từ Zalo, sang email, hoặc kênh bán hàng khác.

Theo dõi và phân tích insight hiệu quả

Nhờ vào khả năng quản lý dữ liệu tập trung trên một nền tảng thống nhất, toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng được hiển thị và báo cáo chính xác trên một hệ thống CRM nhất định. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu suất các chiến lược tương tác với khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có khả năng dự đoán xu hướng nhu cầu, sở thích và thay đổi trong hành vi của khách hàng. 

Tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị đồng loạt

Tương tự như vậy, khi doanh nghiệp triển khai các chương trình tiếp thị đồng loạt cho toàn bộ nguồn khách hàng đa kênh thì giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA là một giải pháp hữu ích. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong việc theo dõi, quản lý các chiến dịch trên một hệ thống duy nhất. 

Zalo OA có thể kết nối được với các nền tảng nào?

Zalo OA là một tính năng của Zalo giúp cho doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn, các cuộc trò chuyện. Vì vậy, hầu hết chúng được đồng bộ với các hệ thống quản trị khách hàng (CRM), các phần mềm Chat, hay các phần mềm quản lý bán hàng.

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA bằng nền tảng tích hợp HexaSync

nền tảng tích hợp dữ liệu HexaSync

Nền tảng tích hợp HexaSync, được phát triển bởi công ty phần mềm Beehexa, là một nền tảng giúp doanh nghiệp kết nối và đồng bộ dữ liệu từ hai hệ thống trở lên. Hoạt động như một phần mềm trung gian, HexaSync tạo điều kiện thuận lợi cho các hệ thống Legacy có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm ứng dụng SaaS hiện đại thông qua APIs và Access Tokens.

Đặc biệt, nền tảng tích hợp HexaSync cung cấp cho người dùng tính năng Monitor (giám sát dữ liệu) để theo dõi và quan sát dòng dữ liệu từ vị trí nguồn đến vị trí đích. Không những thế, thông qua tính năng hữu dụng này, người dùng còn có thể kịp thời phát hiện các sự cố trong quá trình đồng bộ dữ liệu và tự xử lý nếu không liên quan đến mặt kỹ thuật.

Kết luận 

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA cung cấp khả năng quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc và ứng dụng giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tích hợp, vui lòng liên hệ trực tiếp chúng tôi qua email.

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents