Kết nối Zalo OA và MS365 có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

hexasync zalo oa tich hop voi ms365 tu dong hoa du lieu tin nhan

Tích hợp Zalo OA và MS365 là một giải pháp giúp doanh nghiệp đồng bộ tin nhắn và các cuộc trò chuyện từ kênh Zalo sang hệ thống MS365 trong thời gian thực. Doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng sự đang dạng của thị trường và bảo đảm duy trì sự tương tác với khách hàng ở nhiều kênh khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn các tính năng và lợi ích khi tiến hành kết nối Zalo OA và MS365 

Đồng bộ hóa dữ liệu giữa Zalo OA và MS365

kết nối zalo oa và ms365

Giải pháp tích hợp Zalo OA và MS365 là quá trình kết nối và đồng bộ dữ liệu tin nhắn, các cuộc trò chuyện từ Zalo OA sang hệ thống quản trị khách hàng (CRM) của Microsoft Dynamics 365. Đồng thời, người dùng cũng có thể tương tác với khách hàng Zalo thông qua hệ thống MS365 mà không cần phải mở đồng thời 2 cửa sổ làm việc nhờ vào giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA này.

Kết nối Zalo OA và MS365 mang lại nhiều lợi ích vượt ngoài mong đợi

Tiết kiệm thời gian và công sức

Kết nối Zalo OA và MS365 giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên trong việc quản lý và phản hồi tin nhắn khách hàng từ nhiều kênh, cả Zalo và các nền tảng khác. Người tư vấn không cần phải kiểm tra tin nhắn ở các phần mềm một cách độc lập, thay vào đó, toàn bộ cuộc trò chuyện sẽ được đồng bộ qua MS365. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực để cải tiến và phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Nâng cao trình độ quản lý chuyên nghiệp

Hệ thống MS365 cho phép người dùng quản lý dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp, thiết lập trả lời tin nhắn tự động, phân tích nhu cầu, hay đánh giá chất lượng tương tác để đề xuất phương án chăm sóc khách hàng hiệu quả. Do đó, khi kết nối Zalo OA và MS365, doanh nghiệp có thể thiết lập các tính năng quản lý tin nhắn tương tự đối với khách hàng từ Zalo. Từ đó, nâng cao trình độ quản lý chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng và tăng niềm tin đối với doanh nghiệp.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Sau khi kết nối Zalo OA và MS365, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý tin nhắn đa kênh trên nền tảng MS365, giúp nhân viên tư vấn có thể phản hồi các yêu cầu, câu hỏi, thắc mắc của khách hàng một cách ngay lập tức. Toàn bộ các nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng, nâng cao sự hài lòng và thúc đẩy quá trình mua hàng. 

Tăng hiệu quả quảng cáo và Marketing

Dựa vào tính năng phân tích dữ liệu tin nhắn khách hàng của MS365, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng ở cả Zalo và các nền tảng khác để lên điều chỉnh các kế hoạch quảng cáo và Marketing. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo, Marketing hiệu quả, mà tiết kiệm tối đa chi phí.

Tạo mối liên kết chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Kết nối Zalo OA và MS365 cũng giúp doanh nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Toàn bộ thông báo về tin nhắn từ kênh Zalo OA đều được tự động đồng bộ sang hệ thống MS365 trong thời gian thực, giúp nhân viên có thể phản hồi nhanh chóng và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng

Ngoài ra, các thông tin mới về sản phẩm dịch vụ đều được tự động cập nhật đến khách hàng dựa trên nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Điều này tạo nên một quá trình trải nghiệm liền mạch, tăng cơ hội chuyển đổi và xây dựng một mối quan hệ lâu dài, bền chặt.

Những lưu ý khi tiến hành tích hợp Zalo OA và MS365

hexasync rui ro
hexasync rui ro

Để quá trình kết nối Zalo OA và MS365 diễn ra một cách thuận lợi và hạn chế tố đa rủi ro, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

Xác thực tài khoản

Khi tiến hành kết nối Zalo OA và MS365, việc xác thực tài khoản ở mỗi nền tảng đóng vai trò khá quan trọng trong việc bảo mật thông tin và dữ liệu. Các thông tin đăng nhập sẽ được sử dụng để kết nối và đồng bộ tin nhắn giữa kênh Zalo OA và hệ thống MS365.

Nếu doanh nghiệp xác thực không đúng cách sẽ làm gián đoạn quá trình đồng bộ dữ liệu giữa hai nền tảng, gây khó khăn trong việc quản lý tin nhắn và ảnh hưởng đến sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, và hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu.

Cung cấp quyền truy cập 

Doanh nghiệp cần cung cấp quyền truy cập vào APIs và Access Token của mỗi hệ thống để tiến hành kết nối và đồng bộ dữ liệu. Để lấy được các thông tin này, doanh nghiệp bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn của nhà cung cấp. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp nên giám sát để phát hiện sự lợi dụng của kẻ xấu nhằm đánh cắp dữ liệu, tiếp cận thông tin bảo mật của doanh nghiệp. Điều này gây thiệt hại về sự uy tín và ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. 

Đào tạo nhân viên

Bên cạnh việc đảm bảo sự ổn định của phần mềm Zalo và hệ thống MS365, thì việc đào tạo cho nhân viên cách ứng dụng giải pháp cũng là một điều quan trọng. Giải pháp sẽ phát huy được tối đa công dụng khi ta sử dụng đúng cách, đồng thời dễ dàng xác định được nguyên nhân khi phát sinh vấn đề.

Tổng kết

Tóm tại, giải pháp kết nối Zalo OA và MS365 là một sự lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp đang kinh doanh đa kênh, trong đó có kênh Zalo. Giải pháp này mang đến nhiều lợi ích vượt trội trong quá trình quản lý các cuộc trò chuyện và tương tác với khách hàng. Hy vọng các thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn đưa ra một quyết định sáng suốt. Nếu doanh nghiệp bạn có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến tích hợp Zalo OA, vui lòng liên hệ chúng tôi qua email. 

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents