Tổng hợp các mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

hexasync meo su dung zalo oa hieu qua

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng số, khách hàng dễ dàng tiếp cận gần hơn với hàng hóa, dịch vụ trên nhiều nền tảng với cách thức khác nhau. Zalo là một nền tảng thu hút được rất nhiều người dùng tham gia. Một số doanh nghiệp, cửa hàng, người cung cấp dịch vụ cũng đã biết đến và sử dụng nền tảng này để đưa sản phẩm của mình tới tay khách hàng. Mách bạn một số mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Zalo OA là gì?

mẹo sử dụng zalo oa

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, tổ chức, người cung cấp dịch vụ, cộng đồng trên Zalo. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để kinh doanh, đưa sản phẩm của mình đến với doanh nghiệp 1 cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.

Ưu điểm của Zalo OA

đồng bộ tin nhắn zalo oa

Zalo OA chính là một giải pháp tối ưu để bán hàng cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khả năng tích hợp Zalo OA khi kết nối chúng với một hệ thống khác còn giúp cho doanh nghiệp tinh gọn quy trình quản lý doanh nghiệp. Vậy, Zalo OA còn có những ưu điểm nào mà doanh nghiệp có thể khai thác và tận dụng?

Tương tác cao từ khách hàng và những người quan  tâm

Zalo có lượng người dùng rất lớn, vì vậy là thị trường tiềm năng rộng lớn mà bạn có thể khai thác để đạt hiệu quả bán hàng cao cho doanh nghiệp của mình, hầu hết các khách hàng được tiếp cận trong Zalo OA đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy đây chắc chắn là trang mà các doanh nghiệp nên có.

Data rác được hạn chế tối đa

Người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu cho mình một  tài khoản Zalo của cá nhân để gọi điện, nhắn tin qua nền tảng Zalo . Do đó, khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm qua Zalo OA,  sẽ hạn chế những tài khoản giả, khách hàng ảo, điều này cũng tăng khả năng tương tác và lượng khách cho tài khoản OA doanh nghiệp.

Chi phí khi sử dụng Zalo OA hợp lý

Nhiều doanh nghiệp thắc mắc: Zalo OA có mất phí không?  Khi doanh nghiệp sử dụng nền tảng này phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình, Zalo OA hỗ trợ sử dụng tin nhắn miễn phí giúp doanh nghiệp có thể tư vấn cho khách hàng về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp….. Nhờ đó, chi phí dành cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp cũng được tối ưu hơn.

Tổng hợp các mẹo sử dụng Zalo OA có hiệu quả

mẹo sử dụng Zalo OA

Zalo OA là công cụ tiềm năng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Sau đây là một số mẹo sử dụng Zalo OA gợi ý cho doanh nghiệp của bạn:

Tăng số lượng người dùng quan tâm OA

Doanh nghiệp có thể tăng người quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của mình bằng cách mời bạn bè, người thân hay những khách hàng quan tâm, có nhu cầu theo dõi tài khoản OA của mình… Số lượng người dùng quan tâm Zalo OA doanh nghiệp của bạn biểu thị mức độ uy tín doanh nghiệp của bạn. Vì vậy điều này rất cần thiết để tăng doanh thu và uy tín cho doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung chất lượng trên OA 

Nội dung của Zalo OA hay sẽ phản ánh lên mức uy tín và quan tâm của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp luôn phải làm mới nội dung, sáng tạo, thu hút tới khách hàng. Và lịch lên bài cho Zalo cũng khá quan trọng, việc thường xuyên xuất hiện các bài đăng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp có thể tăng mức độ quảng bá thương hiệu của mình.

Tận dụng mã QR của Zalo OA

Zalo OA có tính năng quét mã QR – cách thức này giúp khách hàng có thể tiếp cận tới doanh nghiệp chỉ qua 1 vài thao tác đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Phía người dùng có thể dùng chức năng quét mã QR trên Zalo của họ để quét mã này và truy cập, follow Zalo OA doanh nghiệp của bạn. Và QR OA đang được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến và có hiệu quả khá cao.

Tối ưu hóa quảng cáo Zalo (Zalo Ads)

Quảng cáo Zalo là một chiến dịch giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng tăng khả năng tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Tuy nhiên trên thực tế, khá nhiều người dùng chi một số tiền rất lớn cho quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại không cao. Tối ưu hóa quảng cáo Zalo, chính là một cách giúp cho mọi người vừa tiết kiệm được tối đa ngân sách mà vẫn tiếp cận đến các đối tượng mục tiêu, và cải tiện tỷ lệ chuyển đổi.

Có 4 mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến doanh nghiệp của bạn. Zalo OA có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau: Zalo OA trên điện thoại, Zalo OA trên máy tính, linh động cho doanh nghiệp hay các trợ lý. Các doanh nghiệp có thể áp dụng các mẹo sử dụng Zalo OA để phục vụ cho sự phát triển của mình nhé.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các mẹo sử dụng Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, hi vọng những kiến thức vừa được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn áp dụng được vào doanh nghiệp của mình và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents

Các bài viết liên quan