4 bước tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads

hexasync cac tinh nang zalo oa

Zalo OA là một kênh tiềm năng tại thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn đến với người tiêu dùng thông qua tin nhắn. Vậy nên, doanh nghiệp ngày càng trú trọng vào việc tạo và tối ưu hóa quảng cáo Zalo OA. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước tạo quảng cáo Zalo OA và các mẹo tối ưu hiệu quả chúng.

Zalo Ads là gì? 

Zalo Ads hay còn có cách gọi khác là quảng cáo Zalo OA chính là hệ thống mà Zalo cung cấp riêng cho các tài khoản Zalo OA để các tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng chạy quảng cáo nhằm đưa hình ảnh của họ đến với đông đảo người dùng Zalo. Hệ thống này hoạt động trên tất cả các ứng dụng nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop. 

Chạy quảng cáo Zalo có những lợi ích nào? 

lợi ích của quảng cáo zalo

Zalo OA là một thị trường còn mới nên mức độ cạnh tranh thấp hơn so với các nền tảng như Facebook, Tiktok, do đó bạn sẽ giảm thiểu được chi phí quảng cáo mà hiệu quả mang lại vẫn rất cao. Với hơn 100 triệu người sử dụng, quảng cáo Zalo sẽ mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi.

Hơn thế, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng mỗi ngày thông qua các thông báo về bài đăng, tin nhắn. Đặc biệt, quảng cáo Zalo OA còn có khả năng kết nối khách hàng thông qua số điện thoại khách hàng giúp bạn dễ dàng marketing cho doanh nghiệp của mình. Việc chạy quảng cáo trên Zalo vừa dễ dàng thực hiện vừa mang lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời đến bất ngờ.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo 

Dựa theo mục đích sử dụng khác nhau, người sử dụng có thể lựa chọn và khai thác sức mạnh tiềm năng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Quảng cáo Zalo bằng tin nhắn

Quảng cáo Zalo bằng tin nhắn

Tin nhắn quảng cáo là hình thức tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, doanh nghiệp có thể chăm sóc trực tiếp 1 : 1 với khách hàng và dễ dàng nắm bắt thông tin cá nhân, nhu cầu mua của khách hàng để tư vấn hợp lý, thông minh. Hơn thế, chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo là một trong những lợi ích tuyệt vời mà hình thức quảng cáo này mang lại.

Quảng cáo Zalo thông qua nội dung bài viết

Quảng cáo bài biết là hình thức quảng cáo thông qua nội dung, thông điệp của bài viết trên trang Zalo OA của doanh nghiệp. Với hình thức này, nhà quảng cáo có thể tiếp cận và truyền tải nhiều thông tin mà mình muốn đến với khách hàng tiềm năng, tăng sự tương tác và mức độ nhận diện của thương hiệu. Hãy tuân thủ các quy định dành cho nội dung quảng cáo để bài viết của bạn được thu hút, tối ưu.

Quảng cáo bằng Zalo Form

ví dụ về quảng cáo Zalo Form

Quảng cáo Zalo Form là một hình thức quảng cáo giúp người dùng tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Thông qua Zalo Form, doanh nghiệp có thể thu thập các thông tin liên hệ bao gồm: họ tên, email, số điện thoại, nhu cầu,… Tuy nhiên, hình thức này chỉ mới áp dụng cho một số ngành hàng nhất định ví dụ như: Bất động sản, Giáo dục, Tài chính – kinh doanh, Sắc đẹp, Thể thao, Du lịch,…

Quảng cáo Zalo Website

Một trong những hình thức phổ biến của quảng cáo Zalo OA phải kể đến là Zalo Website. Khi sử dụng hình thức này, bạn có thể chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn. Việc này nhằm giới thiệu website của doanh nghiệp, cửa hàng bạn đến người dùng Zalo.

Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Ads 

Bước 1: Truy cập vào trang Zalo Ads.

tạo tài khoản quảng cáo zalo oa

Bước 2: Click vào nút “Đăng nhập” và quét mã QR code để đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn. Sau đó bạn sẽ điền thông tin theo hướng dẫn để tạo tài khỏa quảng cáo Zalo.

đăng nhập zalo oa

Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo OA, hãy làm theo các bước trong hướng dẫn này để đăng ký tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp.

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn sẽ được điều hướng về trang chính, bấm “Quảng cáo ngay” và “Tạo quảng cáo”.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin và bấm “Xác nhận thông tin”.

Xác nhận thông tin

Làm thế nào để tối ưu quảng cáo Zalo? 

Để chạy tối ưu quảng cáo Zalo, bạn có thể cân nhắc một số kinh nghiệm sau. 

  • Đăng bài viết quảng cáo theo đúng cấu trúc chuẩn : Tiêu đề, đoạn dưới tiêu đề, giải pháp, lý do để tin giải pháp, kêu gọi hành động
  • Kiểm tra nhiều nhóm quảng cáo khác nhau cho cùng một nhóm đối tượng để tìm ra content phù hợp với kênh của bản thân
  • Không chọn target đối tượng quá chi tiết để tránh bị bó hẹp đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo bắt mắt, hấp dẫn
  • Cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng rõ ràng vì họ sẽ có nhu cầu, sở thích, hành vi khác nhau

Tổng kết

Zalo OA chính là một giải pháp tối ưu để bán hàng cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khả năng tích hợp Zalo OA khi kết nối chúng với một hệ thống khác còn giúp cho doanh nghiệp tinh gọn quy trình quản lý doanh nghiệp. Trên đây là những chia sẻ về hình thức chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo – Zalo Ads. Rất mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. 

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents