Các lỗi Zalo OA cơ bản và cách khắc phục chúng

hexasync cac loi zalo oa co ban va cach khac phuc chung

Bạn có biết Zalo ngoài tài khoản cá nhân còn có một loại tài khoản khác là Zalo Official Account, viết tắt là Zalo OA. Đây là loại tài khoản chuyên dụng hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp. Khi sử dụng Zalo OA, bạn có thể gặp phải một số lỗi cơ bản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các lỗi Zalo OA thường gặp và cách khắc phục của từng lỗi nha!

Zalo OA là gì?

Zalo OA viết đầy đủ là Zalo Official Account. Trang Zalo này được tạo ra nhằm giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp hay nhãn hàng dễ dàng liên hệ với khách hàng của mình, phục vụ cho công việc kinh doanh. 

Lợi ích khi kinh doanh trên Zalo OA

Trước tiên, Zalo OA giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhóm khách hàng trọng tâm của mình, thông tin của bạn sẽ đến với người dùng một cách hiệu quả hơn. Tùy vào mục đích sử dụng và ưu đãi riêng mà Zalo OA chia làm 3 loại là Zalo doanh nghiệp, Zalo nội dung, Zalo cơ quan nhà nước. 

Ngoài việc giúp doanh nghiệp tiếp cận được thị trường lớn Việt Nam, ứng dụng Zalo OA còn cho phép gửi tài liệu, tin nhắn cùng lúc cho nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, tạo tài khoản Zalo OA chính là một giải pháp tối ưu để bán hàng cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khả năng tích hợp Zalo OA khi kết nối chúng với một hệ thống khác còn giúp cho doanh nghiệp tinh gọn quy trình quản lý doanh nghiệp.

Tổng hợp các lỗi Zalo OA và cách khắc phục

đồng bộ tin nhắn zalo oa

Tài khoản Zalo OA bị khóa

Lỗi Zalo OA đầu tiên phải kể đến là bị khóa tài khoản. Tài khoản của bạn sẽ gặp vấn đề trên khi không thực hiện cập nhật thông tin trong thời gian quy định hoặc đăng nội dung vi phạm quy định vận hành OA như các bài viết, broadcast có nội dung phạm pháp, buôn bán các sản phẩm bị cấm, nội dung phản cảm, nội dung mang tính thù địch/ tấn công hoặc nội dung gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân/tổ chức khác.

Cách khắc phục : Nếu lỗi Zalo OA của bạn do không thực hiện cập nhật thông tin trong thời gian quy định thì bạn nên tham khảo quy định đăng ký OA và tạo lại OA mới. Trường hợp khác, lỗi Zalo OA của bạn do đăng các nội dung vi phạm quy định thì bạn có thể cung cấp OA ID và gửi email hoặc chat trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất. 

Lỗi tin nhắn Zalo OA chưa xác thực

Lỗi Zalo OA thứ hai chính là lỗi tin nhắn Zalo OA chưa xác thực, dẫn đến tình trạng không thể gửi tin nhắn tư vấn chủ động cho khách hàng. Lỗi trên xảy ra khi tài khoản của bạn chưa tiến hành xác thực Zalo OA theo đúng quy định của Zalo từ ngày 01/12/2020.

Cách khắc phục : Khi gặp phải tình trạng trên, việc bạn cần làm chính là nhanh chóng tiến hành các bước xác thực theo đúng quy định và hướng dẫn trên Zalo. 

Thời gian xét duyệt tài khoản OA lâu

Khi đăng ký tài khoản Zalo OA, đội quỹ quản trị Zalo sẽ duyệt tài khoản của bạn trong vòng 24 giờ. Một số trường hợp gặp phải lỗi Zalo OA là thời gian xét duyệt tài khoản lâu. Tài khoản của bạn sẽ gặp phải tình trạng này khi lựa chọn danh mục chưa phù hợp. 

Cách khắc phục : Khi gặp phải tình trạng trên, việc bạn nên làm là xác định lại danh mục phù hợp dựa theo mục đích sử dụng tài khoản, đối tượng khách hàng chính hướng đến.

Tài khoản OA bị từ chối xác thực

Một số tài khoản OA sau khi đăng ký sẽ gặp phải lỗi Zalo OA là bị từ chối xác thực. Điều này xảy ra khi tài khoản của bạn cung cấp giấy phép chưa hợp lệ, các thông tin đăng ký và xác thực sai lệch nhau mà phổ biến nhất chính là tên OA khác tên đăng ký kinh doanh. 

Cách khắc phục : Nếu bạn gặp phải lỗi Zalo OA trên thì hãy bình tĩnh thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Quản trị viên của OA phải đọc kĩ phản hồi trong tin nhắn từ BQT Zalo OA để thực hiện xác thực lại bằng cách cung cấp lại toàn bộ giấy tờ xác thực đã gửi trước đó cùng với những giấy tờ, thông tin được yêu cầu bổ sung thêm.
  • Trường hợp OA được yêu cầu điều chỉnh tên, thông tin giới thiệu hoặc ảnh đại diện/ ảnh bìa, QTV vui lòng truy cập https://oa.zalo.me/manage/profile hoặc chọn mục Quản lý → Trang thông tin OA → “Chỉnh sửa”. 
  • Nếu có thắc mắc khác hoặc khiếu nại, có thể gửi email đến oa@zalo.me để được giải đáp.

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA

Ngoài các lỗi Zalo OA kể trên, thì có một số doanh nghiệp đang gặp trở ngại khi cùng lúc quản lý tin nhắn từ nhiều kênh khác nhau. Một số vấn đề có thể xảy ra như: tốn nhiều thời gian và nguồn lực để quản lý tin nhắn và phân tích thông tin khách hàng, đôi lúc bỏ sót tin nhắn của khách do chủ quan,… Lúc này doanh nghiệp bạn cần đến giải pháp Đồng bộ tin nhắn Zalo OA bằng nền tảng HexaSync. Để hiểu rõ hơn về cách đồng bộ tin nhắn, mời bạn xem qua demo hướng dẫn kết nối Zalo OA và Freshchat.

Tổng kết 

Trên đây, chúng ta đã tổng hợp các lỗi Zalo OA cơ bản và người dùng thường đối diện và các giải pháp khắc phục chúng. Hy vọng các thông tin được cung cấp trong bài có ích đối với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu đồng bộ tin nhắn Zalo OA vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email.

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents

Các bài viết liên quan