Lựa chọn Sapo Omnichannel – Phương pháp bán hàng đa kênh hiệu quả

hexasync huong dan bao gia nang cao tich hop sapo su dung hexasync copy 1

Cơ hội tuyệt vời từ việc kinh doanh cùng lúc trên nhiều nền tảng mà đặc biệt là thời điểm kinh doanh online nhộn nhịp hiện nay là điều mà nhiều nhà kinh doanh không muốn bỏ lỡ. Đây cũng là lý do mà mọi người biết đến Sapo Omnichannel – được đánh giá là hướng di hiệu quả cho các nhà kinh doanh.

Omnichannel – Quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Omnichannel là một chiến lược bán hàng và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh cùng lúc, hay còn hiểu là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Dù khách hàng mua sắm trực tuyến thông qua bất kì thiết bị di động hay cửa hàng ngoại tuyến nào thì tại Omnichannel, tất cả các kênh bán hàng cũng như phục vụ khách hàng đều được kết nối liền mạch, thông suốt từ cửa hàng vật lý, Facebook, Instagram đến các kênh như Shopee, Lazada, Tiki,…

Yếu tố này không chỉ giúp gia tăng doanh số bán hàng mà còn mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng của bạn trên mọi kênh và mọi thiết bị. 

Nhiều người vẫn nhầm lẫn khi bắt đầu kinh doanh với một cửa hàn bán lẻ, việc bán hàng trên một nền tảng đồng thời đăng tải thông tin hay quảng cáo sản phẩm lên nhiều kênh khác thì đã gọi là thành công với bán hàng đa kênh – Omnichannel. Tuy nhiên đây chỉ mới là thuật ngữ về Multichannel (đa kênh)

hexasync omnichannel vs multichannel

Nếu như Multichannel chỉ dừng lại ở ý nghĩa là bạn đang kinh doanh sản phẩm quần áo, và bạn bán nó ở nhiều kênh như tại cửa hàng, website, Facebook, Instagram, Shopee,… Thì Omnichannel là thuật ngữ phát triển hơn của Multichannel. “Trải nghiệm khách hàng” là điểm mạnh của Omnichannel, mọi quy trình từ việc mua sắm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng đều chỉnh chu và đặc biệt là kết nối với nhau một cách liền mạch.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichanel là gì?

Khởi đầu từ một startup công nghệ cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng từ tháng 8/2008 cho đến thời điểm hiện tại 2023, Sapo không ngừng cải tiến và mang lại nhiều dịch vụ giá trị cho hơn 190.000 khách hàng

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel là một trong những dịch vụ thành công của Sapo với giải pháp quản lý hiệu quả các hoạt động từ bán hàng, quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng,… trên cùng 1 hệ thống thống nhất. Chuyển biến từ đại dịch Covid 19, những thay đổi về thói quen và nhu cầu mua hàng của khách hàng giúp Sapo Omni trở thành một trong những phương thức tiếp thị được các nhà bán lẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay. 

hexasync sapo omnichannel homepage

Sapo Omni phù hợp với rất nhiều ngành hàng, từ F&B, siêu thị, tạp hóa, thời trang, nội thất gia dụng đến các ngành dịch vụ du lịch khách sạn, bất động sản,… và với mọi quy mô. Với Sapo Omni, bạn dễ dàng tìm thấy phương pháp phù hợp, định hình thương hiệu và xây dựng vị thế của mình trên thị trường. 

Các gói chi phí triển khai Sapo Omnichannel 

Bảng giá SapoOmni có 3 gói chính 

Gói Omnichannel

  • Giá 599.000 VND/tháng. 
  • Quản lý 4 kênh bán hàng: bán offline tại cửa hàng, trên Facebook, trên sàn thương mại điện tử, và trang đặt hàng online. 
  • Tính năng chính: quản lý vận hành tập trung, CRM, gửi tin nhắn tự động, xây dựng chiến dịch marketing tự động, và tích điểm đa kênh​​.

Gói Omni Plus

  • Giá 899.000 VND/tháng. 
  • Gói này mở rộng hơn với 5 kênh bán hàng, bao gồm tất cả những kênh của gói Omnichannel cộng thêm thiết kế website bán hàng. 
  • Các tính năng khác tương tự như gói Omnichannel​​ trên.

Gói Enterprise

  • Dành cho doanh nghiệp quy mô lớn, với báo giá riêng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. 
  • Gói này cung cấp vận hành không giới hạn đa kênh, hỗ trợ tích hợp APIs, phát triển tính năng riêng, kết nối đa nền tảng, triển khai mobile app, và tư vấn digital marketing​​.

Tính năng chính 

Sapo Omnichannel có những tính năng chính ưu việt của một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. 

hexasync sapo omnichannel function 3

Tự động đồng bộ thông suốt và liền mạch với các kênh bán hàng 

Với Sapo Omni, bạn không chỉ có khả năng bán hàng trên các nền tảng mà còn giúp bạn đồng bộ những thông tin sau:  

  • Giá sản phẩm và số lượng sản phẩm  
  • Các đơn hàng
  • Đồng bộ kho hàng (tự động trừ tồn kho khi có đơn hàng phát sinh)

Đăng sản phẩm trên nhiều kênh bán hàng cùng lúc (các kênh thương mại điện tử, trang mạng xã hội) một cách tự động, trong cùng thời gian.

Quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất 

Tất cả các quy trình kinh doanh đều được theo dõi và quản lý tập trung ngay trên 1 nền tảng Sapo Omnichannel, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh và đưa ra quyết định quan trọng một cách chính xác:

  • Quản lý đơn hàng, doanh thu của shop: Lập tức cập nhật và đồng bộ trên Sapo Omnichannel khi có bất kì giao dịch nào phát sinh. 
  • Quản lý khách hàng, thông tin cá nhân của khách hàng đến lịch sử mua hàng
  • Quản lý giao hàng hiệu quả: kiểm soát dòng tiền COD và đơn vị vận chuyển. 
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho 
  • Quản lý đối tác của cửa hàng, nhà cung cấp 

Quản lý khách hàng và tính năng marketing automation.

  • Quản lý và phân loại nhóm khách hàng tự động 
  • Xây dựng chiến lược marketing phù hợp
  • Áp dụng Zalo/ZNS hiệu quả 

Báo cáo doanh thu, lãi lỗ theo từng kênh  

hexasync sapo omnichannel bao cao doanh thu lai lo theo tung kenh
hexasync bao cao doanh thu lai lo theo tung kenh

Với Sapo, chủ kinh doanh dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kênh bán hàng của Shop, đánh giá được các sản phẩm bán chạy nhờ vào việc so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh bán hàng cũng như các kênh chưa hiệu quả để đưa ra chiến lược phù hợp. 

Báo cáo chi tiết và phân tích dữ liệu giúp so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh bán hàng. Nhờ đó người dùng hiểu rõ về hiệu suất kinh doanh, xu hướng khách hàng và nhiều thông tin khách hàng.

Lợi ích khi lựa chọn nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omni

hexasync sapo ommnichannel nâng cao trải nghiệm khách hàng

Những tính năng trên phần nào đã cho thấy những lợi ích vượt trội và tiềm năng mà Sapo Omni mang lại cho doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thấy rằng, lợi ích lớn nhất mà Sapo Omni đưa đến chính là “Trải nghiệm khách hàng”.

Nâng cao “Trải nghiệm khách hàng” là giá trị Sapo Omni đóng góp cho khách hàng của mình, với những phân tích rõ ràng, kết nối liền mạch giữa các kênh bán hàng giúp họ mua sắm ở bất kì kênh nào, bất kì đâu. Khách hàng hài lòng, khách hàng trung thành tăng lên cũng đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn đang khẳng định mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Thành công của một giải pháp hay nền tảng được khẳng định chính là từ phản hồi của chính khách hàng. Và dưới đây là câu trả lời vì sao Sapo Omni lại là một lựa chọn đáng để tin cậy trên thị trường ngày càng có nhiều Omnichannel mạnh mẽ như hiện nay.

  • Quản lý đa kênh hiệu quả từ các kênh bán hàng thành 1 nền tảng duy nhất, giảm thiểu thời gian và sai sót.
  • Nắm được tổng quan về khách hàng của bạn từ đó tối ưu hóa các chiến dịch marketing đến đúng đối tượng và chọn đúng sản phẩm bắt kịp nhu cầu, xu hướng 
  • Tích hợp và tự động hóa các quy trình từ xử lý đơn hàng đến cập nhật thông tin sản phẩm 
  • Quản lý kho hàng tập trung, chính xác trên tất cả các kênh 
  • Khả năng điều chỉnh và mở rộng nền tảng linh hoạt phù hợp với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.
  • Những dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật kịp thời và chuyên nghiệp của Sapo Omni cũng là một trong những thế mạnh giúp Sapo đồng hành lâu dài với khách hàng,

Khó có một nền tảng bán hàng nào có thể phát triển mà thiếu đi khả năng kết nối với dữ liệu. Sapo Omni là một trong những nền tảng có thể giúp bạn làm bạn với dữ liệu, giúp đẩy nhanh chiến liện omnichannel marketing theo chiều rộng lẫn chiều sâu. 

Thực tế cũng cho thấy rằng, với Sapo Omnichannel nhiều doanh nghiệp đã phát triển nhanh, lợi nhuận tăng đều và vượt bậc so với cách kinh doanh cũ. Sapo là minh chứng cho câu nói “Khách hàng là thượng đế và hãy thử đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ biết khách hàng muốn gì”.  

Khách hàng thành công với Sapo Omnichannel 

Lilas Maison – Mỹ phẩm hàng hiệu Pháp Paris in your bag  

hexasync sapo omnichannel lilas 1

Một trong số những khách hàng thành công của Sapo Omni chính là thương hiệu Lilas Maison – Mỹ phẩm hàng hiệu Pháp Paris in your bag. Sapo Omni đã đồng hành cùng Lilas Maison giúp tăng trưởng doanh thu bằng cách quản lý bán hàng thông minh tinh gọn:  

  • Website chuyên nghiệp, tăng mức độ tin cậy với khách hàng
  • Quản lý tập trung trên 1 giao diện duy nhất của Sapo Omni, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh
  • Đội ngũ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7 
  • Báo cáo tài chính kiểm soát dòng tiền, tự động cập nhật doanh thu
  • Quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực. 

Black Rouge Vietnam – Thương hiệu mỹ phẩm quốc dân Hàn Quốc

hexasync sapo omnichannel black rough

Thương hiệu Black Rouge lựa chọn Sapo Omnichannel với mục đích tăng cường mạnh mẽ kênh bán hàng trực tuyến, thích ứng với việc mở rộng bán hàng. 

  • Quản lý hoạt động kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau 
  • Tăng mức độ hiện diện thương hiệu
  • Tăng cường quản lý kho, xuất sỉ và bán lẻ giúp Black Rough quản lý hàng tồn kho, đặt hàng và xuất hàng cho các dối tác 
  • Thiết kế website đẹp mắt, chuyên nghiệp, tinh tế và dễ sử dụng.
  • Sự hỗ trợ 24/7, nhiệt tình của Sapo giúp nhãn hàng đảm bảo sự ổn định trong kinh doanh  

Lưu ý khi sử dụng Sapo Omni 

Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, “khách hàng” là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Đừng quá chú trọng triển khai mọi giải pháp thật trơn tru và thuận lợi mà quên đi khách hàng và những điểm sau đây

  • Cần cập nhật xu hướng, nhu cầu của khách hàng theo từng thời điểm. Tương tác ngay với các kênh mua sắm yêu thích của họ.  
  • Đẩy mạnh và tập trung vào những kênh mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp
  • Tối ưu việc xử lý đơn hàng và theo dõi tồn kho thường xuyên hơn 

Càng sử dụng nhiều nền tảng, kênh bán hàng và vận hành cùng lúc nhiều quy trình kinh doanh khác nhau, khả năng làm bạn với dữ liệu khổng lồ càng yếu đi. Nhiều lổ hổng phát sinh trong khâu quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng… làm yếu đi khả năng mua hàng liền mạch mà Sapo Omnichannel mang lại. Giải pháp cho mối lo lắng này là lựa chọn một nền tảng trung gian làm tăng sức mạnh kết nối giữa các nền tảng đó.

Tại đây, chúng tôi muốn nhắc đến Hexasync và những giải pháp được nhiều khách hàng từ Sapo tin dùng giúp bạn tận dụng được tối đa chức năng của phần mềm và tối ưu hóa doanh nghiệp.

Tổng kết

Chúng tôi hi vọng thông qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thêm về xu hướng Sapo Omnichannel và những giá trị mà giải pháp mang lại cho doanh nghiệp.  Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến nền tảng Sapo và những thông tin chúng tôi cung cấp phía trên, đừng ngần ngại liên hệ với HexaSync ngay bạn nhé! 

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents