Hôm nay, HexaSync sẽ hướng dẫn mọi người cách lấy quota tin tư vấn trong Zalo OA bằng Postman thông qua Zalo OA API để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý số lượng tin nhắn tư vấn miễn phí còn lại của gói mà công ty đã đăng ký.
Bước 1: Lấy access token
Nếu bạn chưa bao giờ lấy access token thì vui lòng xem blog sau đây để lấy access token.
Nếu bạn đã lấy access token trước đó quá 25 tiếng (Access token chỉ có hiệu lực trong 25 tiếng) thì vui lòng xem blog sau đây để lấy lại access token từ refresh token trước đó.
Bước 2: Lấy quota tin Tư vấn trong Zalo OA bằng Postman
Sau khi có Access token chúng ta sẽ sẵn sàng để tiến hành lấy quota tin Tư vấn trong Zalo OA bằng Postman thông qua Zalo OA API.
Tạo một yêu cầu POST ở Postman.
HTTP request
URL: https://openapi.zalo.me/v2.0/oa/quota/message
Method: POST
Content Type: application/json
Response Type: text/json
Ở phần Header nhập KEY = access_token, VALUE = <your_access_token>
Sau đó bấm Send.
API sẽ trả về dữ liệu như sau:
{
"data": {
"type": "active",
"remain": 2000,
"total": 2000
},
"error": 0,
"message": "Success"
}
Thuộc tính | Kiểu dữ liệu | Mô tả |
type | string | Giá trị trả về là active cho biết đây là tin Tư vấn miễn phí theo gói. |
remain | int | Số lượng tin Tư vấn miễn phí theo gói còn lại |
total | int | Tổng số lượng tin Tư vấn miễn phí theo gói có thể sử dụng. |
Đó là các bước hoàn chỉnh, giúp lấy quota tin Tư vấn trong Zalo OA bằng Postman thông qua Zalo OA API. Cảm ơn mọi người vì đã xem hết bài viết này, chúc mọi người thực hiện thành công!
Mọi người có thể tham khảo video dưới đây để thực hiện các bước lấy quota tin Tư vấn trong Zalo OA bằng Postman nhanh hơn!