Đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot là gì?

hexasync zalo oa tich hop voi hubspot

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot trong danh mục giải pháp Tích hợp Zalo OA đang là một trong những giải pháp phổ biến nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp kết nối các hệ thống thành một quy trình thống nhất, tối ưu hóa quy trình quản lý kinh doanh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot, các tính năng và cách kết nối giữa chúng.

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot – Giải pháp đồng bộ dữ liệu tin nhắn 

đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot

Zalo OA là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí dành cho doanh nghiệp, được phát triển bởi Zalo và sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng này hỗ trợ các doanh nghiệp trao đổi và giải đáp các câu hỏi của khách hàng, cũng như cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hubspot là một hệ thống CRM cung cấp các công cụ quản lý khách hàng, nội dung và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot là toàn bộ quá trình kết nối và đồng bộ dữ liệu tin nhắn giữa kênh Zalo Official Account và hệ thống Hubspot để tương tác quản lý đồng thời nguồn khách hàng từ Zalo và các kênh khác.

Tính năng của giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu và thông tin giữa hai nền tảng để quản lý quy trình kinh doanh một cách hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có thể thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh doanh, đẩy mạnh doanh thu.

Tự động lưu trữ tin nhắn, thông tin khách hàng

Đây chính là tính năng chính khi áp dụng giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot để quản lý các cuộc trò chuyện. Sau khi tích hợp được thực hiện thành công, bất cứ khi nào có khách nhắn tin ở kênh Zalo OA, toàn bộ nội dung cùng thông tin về khách hàng sẽ được truyền sang hệ thống Hubspot trong thời gian thực.

Tính năng tự động lưu trữ tin nhắn, thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn thời gian và nhân lực để nhập liệu thông tin khách hàng từ Zalo sang Hubspot. Từ đó, họ sẽ có được một tập dữ liệu đầy đủ và chính xác về thông tin khách hàng, thói quen, sở thích, làm cơ sở để đưa ra chiến dịch Marketing phù hợp.

Phân loại và gán nhãn khách hàng

Tính năng phân loại và gán nhãn khách hàng là tính năng của Zalo OA giúp người dùng có thể thiết lập và quản lý người đang quan tâm và chưa quan tâm đến kênh OA của doanh nghiệp. Người dùng có thể gắn nhãn quy trình và nhãn thường để phân loại nhóm khách hàng theo từng mục đích nhiệm vụ khác nhau. 

Khi ứng dụng giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot, doanh nghiệp có thể gửi broadcast theo từng nhóm đối tượng được gắn nhãn, hay thiết lập các chiến dịch tiếp thị phù hợp để tiếp cận và kết nối thêm nguồn khách hàng mới từ Zalo.

Quản lý tương tác với khách hàng

Nhờ vào giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn ZNS và SMS Brandname qua Hubspot workflow để thông báo cho khách hàng những thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể thiết lập tin nhắn tự động hay nhắn tin phản hồi trực tiếp từ module chat của hệ thống Hubspot cho những khách hàng từ kênh Zalo để tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức.

Tính năng quản lý tương tác giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm của khách hàng ngày một tốt hơn, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể từng bước đẩy mạnh doanh thu, gia tăng khả năng phát triển kinh doanh.

Phân tích và báo cáo

Doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý số lượng tin nhắn được nhận, gửi hay tỉ lệ mở và đọc tin nhắn, thời gian phản hồi và nhiều thông tin khác. Dựa vào cơ sở đó để đánh giá hiệu quả, điều chỉnh các chiến dịch tương tác với khách hàng đã triển khai trên kênh Zalo OA. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được cung cấp các báo cáo thông tin chi tiết liên quan đến khách hàng để phân tích và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot bằng nền tảng tích hợp HexaSync

hexasync tao tai khoan

Nền tảng tích hợp HexaSync, được phát triển bởi công ty phần mềm Beehexa, là một nền tảng giúp doanh nghiệp kết nối và đồng bộ dữ liệu từ hai hệ thống trở lên. Hoạt động như một phần mềm trung gian, HexaSync tạo điều kiện thuận lợi cho các hệ thống Legacy có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm ứng dụng SaaS hiện đại thông qua APIs và Access Tokens.

Đặc biệt, nền tảng tích hợp HexaSync cung cấp cho người dùng tính năng Monitor (giám sát dữ liệu) để theo dõi và quan sát dòng dữ liệu từ vị trí nguồn đến vị trí đích. Không những thế, thông qua tính năng hữu dụng này, người dùng còn có thể kịp thời phát hiện các sự cố trong quá trình đồng bộ dữ liệu và tự xử lý nếu không liên quan đến mặt kỹ thuật.

Với HexaSync doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiến hành kết nối Zalo OA và Hubspot mà không cần yêu cầu trình độ kỹ thuật chuyên môn. Với HexaSync, doanh nghiệp có thể tiến hành giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA với các hệ thống bên thứ ba.

Kết luận

Giải pháp đồng bộ tin nhắn Zalo OA và Hubspot giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực để tập trung vào phát triển sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, từng bước cải thiện và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc và ứng dụng giải pháp tích hợp Zalo OA và Hubspot. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tích hợp, vui lòng liên hệ trực tiếp chúng tôi qua email.

hexasync artboard 1 copy 3

Table of Contents